Các phương thức marketing cơ bản

Các phương thức marketing cơ bản

Các phương thức marketing cơ bản

Các phương thức marketing cơ bản

Marketing

 

Nói đến marketing là nói đến một lĩnh vực vô cùng rộng lớn và sáng tạo.
Bài viết  này không phải là một cẩm nang chuyên sâu về marketing. Cẩm nang này chỉ dẫn bạn thiết lập và sở hữu thành công một quán cà phê. Marketing là một phần trong các khía cạnh giúp bạn vươn tới thành công của mình.

 

Marketing cơ bản để khách hàng biết.


Các tài liệu marketing cần thiết.Kết quả hình ảnh cho marketing

 

Tôi muốn nói tới các tài liệu marketing ai cũng biết như danh thiếp, tờ rơi, phong bì, tập giấy ghi chú, thẻ ưu đãi , thẻ khách hàng thân thiết, thẻ tích điểm, thẻ uống cà phê miễn phí… những tài liệu này cần được thiết kế bắt mắt, các chi tiết liên hệ cần rõ ràng và có logo cảu quán cà phê. Logo là ký hiệu để khách hàng nhận biết quán cà phê của bạn một cách nhanh nhất.

 

Ngoài ra, bạn cần có biển hiệu của quán, thực đơn chính, thực đơn phụ, thực đơn đứng để trên bàn. Thực đơn chính là thực đơn quán cà phê sử dụng hằng ngày, có tính chất ổn định. Thực đơn phụ là thực đơn sử dụng để thêm vào các món không có trong thực đơn chính hàng ngày. Thực đơn đứng trên bàn được sử dụng khi bạn muốn khách chú ý tới một thức uống ngon, giới thiệu một món mới, khuyến maị thêm các lợi ích đi kèm với một thức uống nhất định.

 

Các loại áp phích quảng cáo có thiết kế đẹp được treo hoặc dán tại khu vực thông báo của quán, trong nhà vệ sinh. (cách này tương đối hiệu quả vì khách hàng sẽ sử dụng nhà về sinh trung bình khoảng 05 phút. Thời gian này đủ để đọc các thông báo mà bạn muốn đưa ra trên áp phích quảng cáo.)Kết quả hình ảnh cho marketing


Ý tưởng về các bảng thông báo bằng bảng đen đặt trước quán được viết, vẽ bằng các loại phấn màu theo phong cách châu âu cũng mang lại hiệu quả thông báo cao, tiếp kiệm chi phí in ấn cho bạn và tạo nên một phong cách dễ thương. Những dụng cụ như bảng đen, khung, giá đỡ, phấn màu không bụi bạn có thể mua được tại các cửa hàng cung cấp văn phòng phẩm trước trường kiến trúc và mỹ thuật.


Bạn có thể liên hệ những công ty thiết kế và in ấn giá rẽ để tiếp kiệm chi phí. Những dịch vụ giá rẽ này có được do họ ghép rất nhiều những yêu cầu dùng một loại của các đơn vị kinh doanh khác nhau dẫn tới mức giá thành giảm. Dịch vụ in ấn giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng kém.


Trong những lần in ấn tài liệu marketing đầu tiên, bạn không nên in số lượng lớn vì có thể bạn sẽ muốn điều chỉnh một vài chi tiết sau này. Do đó, hãy in ấn ở số lượng vừa phải. Các dịch vụ in ấn ngày nay khá đơn giản, cạnh tranh và nhanh. Trung bình, bạn chỉ mất từ 2 đến 3 ngày là có được các sản phẩm in ấn.


Bạn cũng không nên quên đi các tài liệu marketing trực tuyến như trang web, các mạng xã hội như facebook, twitter, foursquare… tuy nhiên bạn nên chọn lọc và ưu tiên các mạng xã hội phổ biến, dễ sử dụng.


Các phương thức marketing thông thường

 

Kết quả hình ảnh cho marketing
Các phương thức marketing thông thường bao gồm các mẫu quảng cáo nhỏ trên báo chí, các trang quảng cáo trên tạp chí, kênh truyền hình, đài radio, trên các website trực tuyến…


Tuy nhiên chi phí cho những kênh quảng cáo nêu trên có thể khá cao (có thể có giá vài triệu tới vài chục triệu đồng). Tôi khuyến khích bạn sử dụng đồng tiền đầu tư của mình một cách phung phí và không theo dõi được hiệu quả. Mục tiêu của bạn là thiết lập được một quán cà phê mơ ước bằng cách sử dụng tối đa và hiệu quả các nguồn lực hạn hẹp mà bạn có. Vì thế, việc sử dụng khôn khéo các phương thức marketing thông thường là một lựa chọn thông minh hơn.


Bạn có thể trả chi phí quảng cáo không bằng tiền mặt mà bằng cách trao đổi lợi ích. Ví dụ, khi các tờ báo, tạp chí đưa tin quảng cáo về quảng cáo về quán cà phê của bạn, bạn sẽ giảm giá, tặng quà hoặc tặng các phần nước miễn phí cho các đọc giả của tờ báo đó. Ngoài ra, voucher trị giá một số tiền nhất định kèm theo các điều khoản khi sử dụng cũng có thể thích hợp trong phương thức trao đổi lợi ích này.


Đây là một phương thức marketing tốt vì bạn sẽ không phải chi phí một khoản tiền mặt ban đầu, thu hút một số lượng khách hàng mới nhất định (độc giả của các tờ báo, tạp chí) và có thể kiểm tra được tính hiệu quả của các phương thức marketing bạn sử dụng.


Thư gửi trực tiếp tới nhà khách hàng theo đường bưu điện là phương thức không mới nhưng tôi thấy rất hiệu quả. Bạn cần có địa chỉ liên hệ của khách hàng để thực hiện phương thức marketing này. Bạn cần phải tạo sự yên tâm cho khách hàng rằng bạn không cung cấp các thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ ba không cung cấp các thông tin cá nhân này làm phiền khách hàng. Nếu khách hàng từ chối cung cấp thông tin về địa chỉ riêng, xin đừng thúc ép khách hàng vì nó sẽ gây ra sự ác cảm của khách hàng dành cho bạn. Từ đó có thể dẩn tới bạn sẽ mất khách hàng.


Thư gửi trực tiếp là biện pháp hữu hiệu để đánh thức khách hàng tĩnh. Bạn sẽ hiểu thêm về khái niệm khách hàng tĩnh trong mục đánh thức khách hàng tĩnh.Kết quả hình ảnh cho marketing


Cuối cùng, hệ thống thư điện tử để khách hàng tự tham gia (subscribe) là một phương thức hữu ích trong thời đại ngày nay, khi mà khách hàng chủ động tìm hiểu thông tin về các địa điểm yêu thích. Bạn sử dụng hòm thư tự động này để cập nhật với khách hàng những hoạt động mới nhất của quán cà phê. Trang web www.mailchimp.com cho phép bạn tạo lập hệ thống như điện tử miễn phí này. Bạn chỉ cần hỏi một người biết nhiều về kỹ thuật trực tuyến, họ sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ này vì nó hoàn toàn không quá phức tạp.


Nguồn: cafe book (alextu).

Các dự án khác

Xây dựng thương hiệu các nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu...
Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...