Đánh thức khách hàng tĩnh

Đánh thức khách hàng tĩnh

Đánh thức khách hàng tĩnh

Đánh thức khách hàng tĩnh

Đánh thức khách hàng tĩnh


Khách hàng tĩnh là những người đã từng là khách hàng của quán cà phê nhưng hiện nay họ đã không tới quán cà phê của bạn nữa.

 

Kết quả hình ảnh cho khách hàng tĩnh


Họ không tới quán cà phê của bạn nữa có thể do một trong lí do cơ bản là: họ gặp phải các tình huống ngoài sự kiểm soát của bạn, khiếm họ bị ngăn trở  và không thể là khách hàng của bạn (ví dụ chuyển sang thành phố khác sinh sống); hoặc họ có thể thất vọng về sản phẩm, dịch vụ của bạn và chấm dứt không muốn dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn nữa (ví dụ một lần bị uống phải thức uống dở tệ hoặc cãi nhau với nhân viên của bạn);hoặc các sản phẩm và các dịch vụ của bạn đã trở thành nhu cầu không cần thiết của họ (kinh tế quá khó khăn, nhu cầu đi uống cà phê phải giảm thiểu hoặc không còn đối với một số người).


Như vậy, 100% những nhóm người này chưa phải hoàn toàn biến mất trong nhóm các đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn phục vụ. Tôi tin chắc rằng bạn không chú ý làm các khách hàng mà bạn muốn phục vụ. Tôi tin chắc rằng bạn không chú ý làm các khách hàng phật lòng và ngưng giao thương với bạn. Vì thế, bạn có thể khởi động lại một nhóm nhất định các khách hàng tĩnh. Hãy đưa họ trở lại thành khách hàng của bạn, giữ chân họ và nâng niu họ để họ trở thành thân thiết và khách hàng suốt đời của bạn.


Bạn nên bắt đầu bằng việc liên lạc lại với các khách hàng tĩnh. Bạn sẽ hỏi thăm họ và hỏi thăm vì sao lâu rồi bạn không thấy họ. Hãy hỏi thăm một cách chân tình và thật lòng. Nếu họ nói ra lý do và phần sai thuộc về bạn, hãy xin lỗi khách hàng và chào mừng họ quay trở lại với bạn. Bạn có thể gửi tới khách hàng các phiếu quà tặng, các ly cà phê miễn phí như một tính hiệu tốt đẹp cho sự bắt đầu lại. Đôi khi khách hàng cảm thấy niềm kiêu hãnh của họ bị tổn thương nếu bạn không tìm cách “bật đèn xanh” cho sự quay trở lại giao thương với bạn.


Việc đánh thức các khách hàng tĩnh này rất quan trọng. Vì khi bạn chỉ chăm chăm đi tìm những khách hàng mới mà làm mất đi những khách hàng cũ thì lượng khách hàng mới được bạn thu hút chưa chắc đã bù được lượng khách hàng mà bạn đánh mất. Vì thế, hãy giảm thiểu lượng khách hàng bạn có thể đánh mất bằng cách chăm sóc họ kĩ lưỡng hơn và tìm kĩ lưỡng hơn và tìm cách đưa họ quay trở lại với bạn (một cách chân thành và khéo léo!).


Nguồn: Café book (alextu)

 

Các dự án khác

Xây dựng thương hiệu các nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu...
Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...