Giữ chân khách hàng.

Giữ chân khách hàng.

Giữ chân khách hàng.

Giữ chân khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho giữ chân khách hàngGiữ chân khách hàng


Mục tiêu của bạn là phải giữ chân được khách hàng hiện tại trước khi thu hút được các khách hàng mới. Vì thế, hãy tập trung vào việc nâng cao các giá trị mang lại cho khách hàng và tang thêm lợi ích mà khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nghĩa là, hãy dành thật nhiều ưu đãi cho khách hàng khi họ tới với quán cà phê của bạn.


Bạn có thể sử dụng các phương thức sau đây để đảm bảo khách hàng hiện tại của mình thật hài lòng và trở thành khách hàng thân thiết (loyal customers), thậm chí khách hàng trọn đời (life-time customers) của quán cà phê của bạn.


Thẻ khách hàng thân thiết


Thẻ khách hàng thân thiết là loại thẻ thể hiện sự trân trọng của bạn đối với sự thân thiết của khách hàng. Sự thân thiết của khách hàng ở đây được hiểu là tần suất hoặc khối lượng mua hàng, sử dụng dịch vụ của khách hàng, tức là số lần hoặc số tiền khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn.


Ví dụ, bạn có thể tặng khách hàng một ly thức uống miễn phí mà khách hàng thích trong thực đơn khi họ mua đủ 09 thức uống tại quán cà phê của bạn (mua 09 tặng 01).


Hãy bỏ qua những tiểu tiết nhặt như thức uống khách hàng hay mua rẽ hơn thức uống mà khách hàng chọn đối với thức uống miễn phí. Sự chênh lệch này sẽ chẳng đáng là bao nhiêu. Điều cốt lõi là bạn đang giữ được khách hàng của mình. Đó mới là mục tiêu lâu dài bạn cần đạt được.


Bạn cũng có thể tặng khách hàng một điểm cho mỗi 50.000 đồng khách hàng chi tiêu tại quán cà phê của bạn. Và với 09 điểm họ sẽ được một ly thức uống miễn phí. Sự sáng tạo của bạn có thể phát huy tác dụng mạnh. Bạn chỉ giữ vững ý nghĩ cần phải phục vụ khách hàng thật tốt. Bạn sẽ được đền đáp từ những cố gắng mang lại lợi ích cho khách hàng và việc trở nên thân quen của khách hàng đối với quán cà phê của bạn.


Hệ thống tích điểm


Xin lưu ý là hệ thống tích điểm khác với thẻ Thẻ Khách Hàng Thân Thiết. Bạn có thể áp dụng cả hai hệ thống song song là Thẻ Khách Hàng Thân Thiết và Thẻ Tích Điểm.


Ví dụ quy định của hệ thống tích điểm là cứ mỗi 25.000 đồng khách hàng chi tại quán cà phê của bạn thì khách hàng có thể tích lũy 1 điểm. Với tổng số điểm nhất định bạn sẽ tặng khách hàng những món quà có giá trị khác nhau. Giả sử cứ mỗi 20 điểm (tương ứng khách hàng đã chi tiêu tối thiểu 500.000 đồng tại quán cà phê của bạn), họ sẽ được nhận một cuốn sổ tay xinh xắn tiện lợi cho công việc.


Nếu quán cà phê của bạn áp dụng cả Hệ Thống thẻ khách hàng thân thiết và Hệ thống tích điểm, bạn cần phải mang lại tất cả các lợi ích mà khách hàng có được từ hai phương thức giữ chân khách hàng này.


Phiếu thu thập ý kiến khách hàng


Hãy thật sự lắng nghe khách hàng. Những lời khen bao giờ cũng dễ nghe nhưng những lời góp ý, phê bình mới thực sự làm cho thế giới của bạn thay đổi lớn. Cẩn thận thu thập từng lời phê bình và chú tâm điều chỉnh, khắc phục những thiếu sót của bạn.


Xin đừng quên gửi một phần quà nhỏ để cảm ơn các khách hàng đã bỏ chút thời gian quý báu của họ nhằm đóng góp ý kiến cho bạn.


Thẻ giá trị vàng/ bạch kim


Thẻ này có tác dụng như một loại thẻ giảm giá khi khách hàng của bạn mua sản phẩm, dịch vụ với số lượng nhiều. Ví dụ, quán cà phê của bạn có giá thức uống từ 45.000 tới 60.000 đồng/ thức uống. Bạn có thể làm thẻ giá trị vàng trị giá 250.000 đồng tương ứng cho 5 thức uống.


Khách hàng sẽ bỏ ra 250.000 đồng để mua thẻ này và sử dụng dần dần. Họ có thể chọn thức uống bất kì mắc hơn 50.000 đồng nhưng không cần bù thêm tiền. Đồng thời, họ cũng có thể trừ đi 01 thức uống, 02 thức uống hoặc cả 05 thức uống tùy vào nhu cầu của họ. Bạn cần tăng doanh thu từ việc tăng số lượng sản phẩm, dịch vụ cần bán. Và khách hàng cần được ưu đãi khi họ mua một số lượng nhiều sản phẩm, dịch vụ của bạn.


Bạn có thể áp dụng quy tắc tương tự như trên cho thẻ bạch kim, trị giá 500.000 đồng tương ứng cho 10 ly thức uống. Xin lưu ý là tên gọi của các loại thẻ (thẻ giá trị Vàng hay thẻ giá trị Bạch Kim) và giá trị của chúng chỉ là quy ước. Bạn hoàn toàn có thể đổi thành tên khác nếu bạn thấy tốt hơn. Bạn chỉ cần đảm bảo đúng bản chất của các thẻ này và giới thiệu tới khách hàng đầy đủ cũng như giải thích rõ ràng cho họ cách thức sử dụng thẻ.


Voucher

Kết quả hình ảnh cho giữ chân khách hàng
Voucher là dạng thẻ ưu đãi, thẻ giảm giá có giá trị tương ứng với một số tiền nhất định. Ví dụ, quán cà phê của bạn có thể sử dụng voucher giảm giá 10.000 đồng, 20.000 đồng hoặc giảm giá 20%, 50% tùy mục đích, nhu cầu của bạn khi lên kế hoạch sử dụng phương thức marketing này.


Cũng như các loại thẻ khác, voucher cần ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, trang web, tài khoản trên các trang mạng xã hội của quán cà phê (nếu có), các quyền lợi và điều kiện khi sử dụng voucher, ngày phát hành và hết hạn của voucher (nếu có).


Phiếu quà tặng


Phiếu quà tặng là phiếu mà khách hàng mua tại quán cà phê của bạn và có giá trị trao đổi tương đương với các lợi ích tại quán cà phê. Ví dụ, phiếu quà tặng có giá trị 100.000 đồng hay 200.000 đồng dành cho việc uống nước tại quán cà phê của bạn. Khách hàng có thể mua các phiếu quà tặng này và tặng cho người thân, bạn bè. Những người được tặng phiếu quà tặng sẽ mang các phiếu quà tặng này tới quán cà phê của bạn và sử dụng.Kết quả hình ảnh cho phiếu quà tặng


Bạn cũng cần phải ghi rõ lợi ích và các điều kiện kèm theo cho việc sử dụng đối với các phiếu quà tặng này. Tuy nhiên, các điều kiện sử dụng phiếu quà tặng này thường ít khắc khe hơn hơn là voucher vì nó tương ứng với giá trị tiền mặt mà khách hàng đã chi tiêu để mua phiếu này.


Tham gia các hệ thống vì lợi ích khách hàng


Trong khu vực thành phố, tỉnh thành mà bạn sinh sống có thể có các hệ thống cung cấp lợi ích chung cho khách hàng như hệ thống nhà hàng/ khách sạn/ quán cà phê, hệ thống các quán cà phê chụp hình cưới/ hình thời trang đẹp… thông thường các hệ thống này sẽ dành cho khách hàng một số lợi ích vượt trội và bạn sẽ gián tiếp là người hỗ trợ các lợi ích đó. Ví dụ, nếu là thành viên của một hội nhóm, câu lạc bộ, khách hàng sẽ được giảm giá 20% tại quán cà phê của bạn. Hãy tham gia các hệ thống này để được biết đến nhiều hơn và mang tới nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.


Nguồn: Café Book (AlexTu).

Các dự án khác

Xây dựng thương hiệu các nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu...
Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...