huấn luyện nhân viên

huấn luyện nhân viên

huấn luyện nhân viên

Huấn Luyện Nhân Viên

Huấn Luyện Nhân Viên


Công Việc Hàng Ngày

Kết quả hình ảnh cho huấn luyện nhân viên
Bạn sẽ bắt đầu huấn luyện nhân viên từ những công việc cần phải hoàn thành hàng ngày. Những công việc này sẽ được liệt kê cụ thể trong bảng Những công việc cần hoàn thành. Văn bản này có thể dùng chung cho một ca làm hoặc dành cho các vị trí khác nhau (bản dùng cho Vị Trí Phục Vụ, bản dùng cho Vị Trí Pha Chế).


Bản Những công Việc Cần Hoàn Thành càng chi tiết càng tốt. Sự chi tiết trong mô tả công việc cần làm sẽ giúp nhân viên của bạn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Và những nhân viên nào tích cực sẽ được khen thưởng dựa trên cố gắng, nỗ lực và sự chăm chỉ của nhân viên đó.


Xin xem phần Phụ Lục V để có khái niệm về Bản Những Công Việc Cần Hoàn Thành. Bạn có thể xin file qua email Info.alextu@gmail.com với tựa đề “Xin Bản Những Công Việc Cần Hoàn Thành Mẫu”.


Bên cạnh đó, có những công việc hàng tuần hoặc hàng tháng khác bạn cần nhân viên hoàn thành. Vì vậy, bạn cũng nên soạn thảo một bản tương tự như trên cho tuần và tháng.


Nguyên tắc cơ bản khi huấn luyện nhân viên là hãy làm mẫu công việc từ một tới ba lần. Nhân viên của bạn sẽ rất biết ơn về điều đó. Đồng thời, tác phong này cũng giúp ích cho bạn tránh được những rắc rối do nhân viên làm công việc không đạt theo yêu cầu của bạn.


Các nguyên tắc quan trọng khi làm việc với nhân viên.


Nhân viên là khách hàng nội bộ của bạn.

 

Kết quả hình ảnh cho đồng phục nhân viên cà phê
Hãy luôn nhớ điều này trong đầu nếu bạn muốn mô hình kinh doanh của mình đứng vững và phát triển. Một  thực tế là dù bản thân bạn có tài giỏi cỡ nào, thời gian của bạn không cho phép bạn tự làm hết tất cả các công việc kinh doanh. Đó là lý do tại sao bạn cần nhân viên – những người sẽ đại diện bạn thực hiện các công việc để dự án kinh doanh hoạt động tốt ngay cả khi không có sự hiện diện của bạn.


Do đó, nhân viên là những khách hàng nội bộ của bạn. Hãy tập trung lợi ích vào cả những khách hàng nội bộ này. Bạn phải làm thế nào để “giữ chân và chăm sóc” các khách hàng nội bộ. Bạn phải làm họ thấy thoải mái, muốn cống hiến và gắn bó với bạn cũng như quán cà phê của bạn.


Chính sách lương, khen thưởng rõ ràng, tích cực.

 

Chính sách lương và thưởng rõ ràng, tích cực

 

Chính sách lương và thưởng rõ ràng, tích cực vừa thể hiện sự sáng suốt của chiến lược kinh doanh, vừa thể hiện sự tôn trọng đối với các nhân viên. Đồng thời, bạn thể hiện được sự quan tâm tới chế độ làm việc tốt dành cho nhân viên. Hơn nữa, điều này giúp nhân viên có mục tiêu và định hướng rõ ràng cho những phấn đấu của họ trong công việc.


Phát huy sự sáng tạo của nhân viên


Trí tưởng tượng của bạn là giới hạn duy nhất của sự sáng tạo! Vì thế, xin đừng tự đặt ra giới hạn cho sự sáng tạo của các nhân viên. Hãy lắng nghe ý kiến của họ. Các sáng kiến phát huy tác dụng phần lớn xuất phát từ các nhận xét và góp ý đơn giản, tưởng chừng rất bình thường từ các nhân viên.


Đôi khi bạn sẽ bất ngờ vì những sáng kiến nhỏ phát huy tác dụng lớn và cách tiếp cận vấn đề rất thú vị của nhân viên. Quán cà phê của bạn là một dự án kinh doanh cần được nuôi dưỡng bằng các sáng kiến hằng ngày.


Luôn tạo cơ hội cho nhân viên phát triển


Thông thường trong khả năng của mình, bạn chỉ có thể tự tạo cho nhân viên những cơ hội phát triển nhất định. Nhưng điều đó không giới hạn việc bạn có thể nhìn nhận ra các cơ hội phát triển khác dành cho nhân viên không do chính bạn tạo ra. Các cơ hội này có thể do các đối tác kinh doanh trong quá trình hợp tác với bạn mang lại. Hãy tận dụng chúng và dành tặng nhân viên của bạn cơ hội phát triển năng lực, kĩ năng của họ.


Thành công trong kinh doanh không bao giờ dành cho những người có tầm nhìn ngắn hạn hoặc thiển cận. Hãy giữ vững niềm tin rằng, trong cuộc sống hoặc hoạt động kinh doanh, ngày hôm nay bạn gieo hạt tốt, thì ngày mai, gián tiếp hay trực tiếp, bạn sẽ được hái quả ngọt.


Luôn có những công việc nhân viên cần tự phải quyết định

 

Kết quả hình ảnh cho đồng phục nhân viên cà phê
Hãy dành riêng ra một quỹ nhỏ và gọi quỹ bằng cái tên thú vị là “Quỹ Giải Quyết Hậu Quả”. Bạn sẽ sử dụng quỹ này trong việc giải quyết một số công việc có kết quả không tốt khi nhân viên bị đặt vào tình thế buột phải tự quyết định. Tình huống này xảy ra khi có những vấn đề phát sinh mà bạn không có mặt trực tiếp để giải quyết được, hoặc xảy ra quá khẩn cấp cần phải có quyết định giải quyết công việc ngay mà bạn không thể đáp ứng được sự gấp rút về mặt thời gian. Nhân viên vì thế phải thay mặt bạn ra các quyết định kinh doanh.


Hãy cho quỹ trên một giới hạn nhất định, chẳng hạn như 2 triệu đồng. Tôi chắc chắn với bạn không ai muốn phải quyết định sai. Vì thế, khi nhân viên của bạn phải quyết định cho bạn, họ đã làm tốt nhất những gì có thể trong khả năng của họ, thay mặt cho bạn.


Việc khuyến khích nhân viên mạnh dạn quyết định các vấn đề đột xuất sẽ nâng cao khả năng tự ra các quyết định kinh doanh của họ và giúp bạn giảm bớt áp lực công việc. Theo thời gian, nhân viên của bạn sẽ quen dần với việc phải tự ra quyết định mang lại các kết quả tốt. Bạn sẽ đào tạo được một đội ngủ nhân viên đắc lực phụ giúp bạn trong việc kinh doanh. Tôi tin chắc rằng 100% thời gian chỉ để dành cho kinh doanh không phải là lối sống mà bạn muốn đạt được.


Nguồn: Cafe Book (AlexTu).

Các dự án khác

Xây dựng thương hiệu các nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu...
Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...