Marketing độc đáo

Marketing độc đáo

Marketing độc đáo

Marketing độc đáo

Marketing độc đáo


Những ly cà phê và những ly trà miễn phí


Nếu bạn tự hào về những ly cà phê đậm đà và những ly cà phê nóng hổi thơm lừng tại quán cà phê mơ ước của mình, tại sao bạn không mời người khác dùng thử?!


Những ly cà phê và ly trà miễn phí này là công cụ quảng cáo đắc lực thiết thực nhất. đừng ngại ngần cho đi. Khi cho đi với tấm lòng và sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn tốt, bạn sẽ được nhận lại nhiều hơn cả những gì mà bạn mong đợi.


Bạn nên in một số thẻ uống cà phê miễn phí kích thước như danh thiếp để gửi tặng mọi người. trong quá trình đi ngoại giao, bạn sẽ dùng tới chúng để giới thiệu khách đến với quán cà phê của bạn. bạn đang muốn thu hút các khách hàng và giữ chân họ bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình!


Độc đáo để người khác viết về bạn


Bạn biết để duy trì lượng độc giả ổn định, các tờ báo và tạp chí phải cử các phóng viên đi thu thập tài liệu, viết bài về những điều thú vị, hay lạ và hấp dẫn? đây chính là mấu chốt của vấn đề làm thế nào để quán cà phê của bạn được các phóng viên tới tìm hiểu, viết và đăng bài miễn phí. Sức mạnh của sự độc đáo không chỉ tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh mà còn tạo cho bạn lợi thế để người khác viết về mình.


Biết cách tạo cho dự án kinh doanh của mình nét đặc trưng độc đáo và luôn năng động trên thương trường là bí quyết để thành công hơn đối thủ cạnh tranh. Bạn không chỉ cần làm tốt, mà bạn phải làm được tốt hơn đối thủ cạnh tranh.


Các sự kiện đặc biệt hàng tuần, hàng tháng


Những sự kiện này là nguồn sống, sự năng động, và sức sáng tạo của quán cà phê. Bạn có thể tổ chức các sự kiện hàng tuần, hàng tháng như họp người hâm mộ của các thần tượng, họp thành viên của các câu lạc bộ, lễ ra mắt một số sản phẩm nào đó…


Chính vì thế, khi thiết kế quán, bạn cần để ý tới diện tích, không gian và sức chứa của quán. Nếu quán cà phê của bạn có sức chứa từ 30 tới 50 người thì bạn đã nắm trong tay lợi thế tổ chức sự kiện so với các quán nhỏ khác.


Làm sao để các sự kiện này thu hút được một lượng khách nhất định và bạn phải có nguồn thu nhập từ  việc tổ chức các sự kiện này là một bài tập cho bạn. hãy dùng chính sự kiện này để thực hiện nội dung Độc Đáo Để Người Khác Viết Về Bạn.


Hệ thống giới thiệu/ đề cử


Về cơ bản nhất, hệ thống giới thiệu/ đề cử (Referral System) là hệ thống bao gồm các nhóm người trực tiếp hay gián tiếp có hoạt động kinh doanh liên quan đến bạn và nhóm người này sẽ hỗ trợ bạn trong việc giới thiệu/ đề cử các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. vì thế, nhóm người này có thể rất nhiều, rất rộng như:


- khách hàng của bạn.
- các nhà cung cấp nguyên vật liệu cho bạn.
- các nhà cung cấp các dịch vụ cho bạn.
- họ hàng, bạn bè, người quen.
- nhân viên.
- các tổ chức xã hội/ các câu lạc bộ.
- các chuyên gia, giáo sư, mà bạn yêu quý, kính trọng và tin tưởng.
- những người nổi tiếng, các thần tượng của khách hàng bạn.
- các mô hình kinh doanh khác mà bạn tôn trọng và tin tưởng…


Danh sách các nhóm người trong Hệ Thống Giới Thiệu/ Đề Cử nói trên không chỉ dừng lại ở đây. Bạn hãy hình dung, bất cứ một bên nào có thể giới thiệu/ đề cử tốt về sản phẩm, dịch vụ tốt (nếu tự thân bạn cảm  thấy sản phẩm , dịch vụ bạn cung cấp chưa tốt thì bạn hãy nhanh chóng cãi thiện tình hình một cách dứt khoát).


Hãy giải thích cho những người bạn muốn họ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới người khác tầm quan trọng của sự giới thiệu/ đề cử của họ đối với bạn. bạn đừng có thái độ thúc ép. Hãy cho họ thời gian cân nhắc, suy nghĩ. Lí do đơn giản là vì đối với họ, việc giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ tới người họ quen biết phải đảm bảo được chất lượng tốt (họ không muốn bị mang tiếng!). đồng thời, bạn hãy để họ trực trực tiếp liên hệ với những người họ muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn. bên cạnh đó, hãy tỏ lòng biết ơn với họ bằng những lợi ích thiết thực như thẻ uống cà phê miễn phí, phiếu mua hàng giảm giá… hoặc có thể dành tặng họ bất cứ lợi ích thật thiết thực nào khác, kể cả các lợi ích về mặt tính thần.


Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra được sức mạnh của Hệ Thống Giới Thiệu/ Đề Cử. hệ thống này có tác dụng của cấp số nhân chứ không phải cấp số cộng. sức mạnh của sự truyền miệng là một phần sức mạnh của Hệ Thống Giới Thiệu/ Đề Cử tôi đã đề cập phía trên.


Tích cực thực hiện nghĩa vụ cộng đồng


Với tôi nghĩa vụ với cộng đồng luôn là một điều tự nguyện thiêng liêng. Tôi không dùng việc thực hiện các nghĩa vụ này như là các chiêu trò để người khác biết về mình. Lí do vì những gì không thực tâm sẽ khó có thể lâu bền và không gặp phải sự phản đối.


Vì vậy, tôi đề nghị các bạn thực hiện nghĩa vụ cộng đồng một cách tích cực, tự nguyện bằng tấm lòng thật của mình theo đúng lối sống của người Á Châu “Gieo hạt tốt, hái quả ngọt” và “Tiếng thơm đồn xa”.


Các nghĩa vụ cộng đồng có thể rất đơn giản như có thùng rác giữ gìn vệ sinh nơi trước cửa quán, ủng hộ đồng bào nghèo, trợ giúp một tấm gương vượt khó, một hoàn cảnh đáng xót thương… một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân nhưng mùa xuân sẽ không về nếu không có hình ảnh của cánh én trên bầu trời. bạn sẽ không bao giờ thấy được thành tựu to lớn nếu không bắt đầu từ những việc đơn giản và nhỏ nhất.

 

Nguồn: Cafe Book (AlexTu).

 

Các dự án khác

Xây dựng thương hiệu các nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu...
Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...