Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ nhất định phải chuẩn bị trước khi mở quán café

(phần 2)

 

Thứ 5

Tìm nhà cung cấp nguyên liệu, dụng cụ

 

Nhà cung cấp nguyên liệu giá sỉ sẽ giúp cho quán đỡ tốn rất nhiều tiền. Nên cập nhật thêm thông tin về nhiều nhà cung cấp khách nhau để có được mức giá tốt, tuy nhiên nhớ đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện tại ở bình dương cũng đã có nhiều cơ sở bán nguyên liệu pha chế, nhưng nếu cần thiết thêm thì bạn nên tìm ở tphcm để được giá tốt nhất.

Đừng quên tìm người giao nước đá cho quán của bạn nhé!

 

Thứ 6

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên

 

Một điều nữa cần thiết phải chuẩn bị trước khi mở quán café đó chính là nhân viên. Xem xét lại mô hình và phong cách quán, đưa ra thông tin tuyển dụng phù hợp. Một cách tuyển dụng hiệu quả là đăng bài ở những group việc làm bình dương, group có đông thành viên tham gia. Bài tuyển dụng nên ghi rõ những vị trí, mô tả công việc cũng như mức lương đề nghị để không phải mất thời gian trả lời nhiều lần cùng một nội dung.

 

Kết quả hình ảnh cho quản lý nhân viên

 

Đào tạo nhân viên đồng bộ để đạt mục tiêu như kế hoạch đề ra

 

Nên đào tạo nhân viên trước ngày khai trương một tuần. Về tác phong, về cách phụ vụ, về đối tượng khách hàng, về các chương trình ưu đãi,… nếu được thì nói cho nhân viên biết mục tiêu định kỳ của quán và tạo động lực để cả quán cùng phấn đấu.

 

Những điểm trừ tệ hại:

- nhân viên xơ xác, tác phong không đẹp.

- nhân viên phục vụ tưởng mình là người mẫu thời trang.

- hết trà không thay trà, trốn vào góc nào đó làm việc riêng.

- không biết trả lời những câu hỏi thường gặp.

- nhân viên bực dọc với khách, mặt như vừa bị ai lấy hết tiền.

 

Thứ 7

Chuẩn bị cho ngày khai trương

 

Ngày khai trương chính là ngày đáng mong đợi. Đó là ngày sự nghiệp kinh doanh quán của bạn bắt đầu. Chúng ta đều mong muốn ngày đó thật may mắn, đạt doanh thu, đạt được độ hoành tráng và thu hút khách. Lên kế hoạch cho ngày khai trương sao cho thu hút thật đông người đến quán, và kéo dài nhiều ngày liên tiếp để tạo hiệu ứng số đông.

 

Kết quả hình ảnh cho doanh thu

Đạt doanh thu mong muốn trong ngày

Khai trương là khởi đầu may mắn

 

Đa phần các quán đều có sự kiện ưu đãi cho ngày khai trương như giảm giá 10-30%, mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1, tặng quà tặng phiếu rút thăm trúng thưởng,…

Thực tế có rất nhiều khách hàng đánh giá quán qua diện mạo ban đầu. Ngày khai trương bạn nên có nhiều hoa chúc mừng để cho khách hàng thấy bạn được nhiều người yêu mến.

Đừng quên huấn luyện nhân viên thật kỹ, phối hợp nhịp nhàng và ăn ý để không phải loay hoay trong ngày khai trương, đó là chất lượng phục vụ. Còn về chất lượng sản phẩm cũng phải thật tốt, giá cả phải phù hợp, nếu bạn không muốn khách hàng chỉ đến 1 lần duy nhất vào ngày khai trương.

 

Những điểm trừ tệ hại:

- quán đông, khách chờ dài cổ vẩn chưa được phục vụ. Dàn nhân viên thì cứ đi trình diễn thời trang. Khi oder xong lại chờ tiếp. Khi có thức uống đến, khách chợt phát hiện ra rằng quán đã làm nhầm món mà mình gọi. Lạ một điều là khi tính tiền lại rất nhanh.

- quán đông, nhân viên đông hơn khách. 1 nhân viên pha chế, 5 nhân viên đứng nhìn.

- lúc vào quán, gửi xe chỗ này. Lúc ra, xe chỗ nào tìm không ra. Lúc tìm thấy thì nó đang bi những chiếc xe khác bao vây. Giả vờ than thở nhưng anh giữ xe lực lưỡng vẩn vô tư và hồn nhiên chat video với bạn gái.

- menu quán giống hệt cái siêu thị, món nào cũng có. Thế nhưng lúc gọi món thì 4/5 món trong đó “dạ món này vừa mới hết ạ”

 

Thứ 8

Marketing cho quán

 

Nếu bạn có kinh nghiệm và ý tưởng về những ý thức marketing cho quán thì thật là tuyệt vời. Nhưng đừng quên nhiệm vụ của bạn marketing. Nếu quán hoạt động được một thời gian rồi, nên tuyển 1-2 người nhân viên làm việc bán thời gian để tạo sự kiện cà tiếp thị cho quán bạn. Thứ nhất là họ chuyên hơn bạn, thứ hai là bạn có thời gian dành cho việc quan trọng hơn.

Quán nên có 1 fanpage hoặc nếu tốt hơn nữa nên có 1 website. Một số chủ quán kết hợp cả fanpage và facebook cá nhân để mang đến nhiều hiệu quả.

Chia sẻ riêng về phần marketing này , ceo ngôi nhà mỹ thuật huỳnh nguyễn bảo việt nhấn mạnh những điều quan trọng như sau: “xác định rõ mục tiêu marketing của quán bạn là gì? Bán hàng nhiều hơn, chăm sóc khách hàng, pr quán?... Nên tạo sự kiện độc đáo, tránh bắt chước quán khác, có lợi ích trực tiếp đối với khách hàng. Khoảng cách các sự kiện đừng nên gần nhau quá cũng đừng thưa thớt quá. Lúc trước ở hennahouse, quán tôi chủ yếu phục vụ khách hàng tuổi teen, tôi có 3 nhân viên marketing ngang tuổi với khách hàng và họ làm việc bán thời gian. Tôi cử một bạn làm trưởng nhóm để đề xuất những kế hoạch hữu ích ngắn hạn lẫn dài hạn, và 2 bạn còn lại để triển khai kế hoạch sau khi tôi duyệt qua. Tôi chọn nhân viên ngang tuổi với khách để hiểu được tâm lý khách hàng, từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp hơn.

Tôi sẽ nói nhiều về phần marketing này, vì với tôi nó cũng giống như một môn nghệ thuật. Nghệ thuật viết bài quảng cáo và nghệ thuật tác động tâm lý khách hàng.

Nghệ thuật viết bài quảng cáo là gì? Thông thường một bài viết quảng cáo có 2 phần chính là tiêu đề và nội dung. Trong nội dung thì có 2 phần là bài viết và hình ảnh. Tiêu đề, bài viết, hình ảnh, là 3 điều cần tìm hiểu để có 1 bài viết hiệu quả. Cách viết bài thì rất nhiều trang web đã chia sẽ (kể cả facebook) nên tôi chỉ nhấn mạnh một vài điều. Bài viết đừng dài dòng, trước khi một người chán đọc rời bỏ bài viết thì cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin quan trọng cho họ, bài viết tuyệt đối không được sai chính tả trừ khi bạn cố ý. Tôi muốn thu hút khách hàng là học sinh cấp 2, cấp 3 trong khu vực, tuy nhiên diện tích quán không đủ để chứa nhiều khách hàng như vậy. Tôi chọn cách chia xen kẽ, 3 ngày ưu đãi chỉ dành cho học sinh x, y. Chỉ đích doanh tên khách hàng nhận ưu đãi, họ sẽ nhớ sự kiện đó là dành riêng cho họ chứ không ai khác.

Khi vào mùa nhập học, muốn tăng doanh thu buổi sáng, tôi chạy 1 sự kiện ưu đãi dành riêng cho khách hàng mặc áo dài trong giới hạn thời gian chỉ là buổi sáng. Tôi có được đối tượng khách đúng như mình muốn, những người không mặc áo dài sẽ nghĩ sự kiện này không dành cho họ, quên nó đi.

Tâm lý con người thường quan tâm những điều thuộc về mình trước tiên. Một sự kiện giảm 5% cho khách áo đỏ, khách thường nghĩ ngay rằng, mình có áo màu đỏ không nhỉ? Vì muốn cho thấy mình có áo đỏ nên họ sẽ đến quán chứ thực chất không phải vì để được 5% giảm giá.

Marketing không hẳn chỉ là tạo những sự kiện, có nhiều hình thức marketing khác nhau. Tôi có một anh bạn cực kỳ giỏi marketing, là chủ quán trái cây cầu vồng ở trảng bom, đồng nai. Bạn có thể tìm quán anh ấy trên facebook để tham khảo cách thức pr và marketing cho quán, cũng như hiệu quả kinh tế mà hoạt động marketing mang lại.”

 

Những điểm trừ tệ hại:

- bài quảng cáo sai chính tả. Bài viết quá dài dòng, đoạn sau không bổ nghĩa cho đoạn trước, đoạn trước không bổ  nghĩa cho tiêu đề.

- tạo sự kiện cho học sinh ngay trong mùa nghỉ hè. Ưu đãi cho công nhân trong khung giờ họ làm việc và không thể rời khỏi xí nghiệp nửa bước.

- nhân viên không nắm thông tin rõ về sự kiện để trả lời khách. Khách đến quán và nhân viên không áp dụng ưu đãi, để khách nhắc khéo.

- có 1 kiểu và áp dụng nhiều lần. Tuần nào cũng giảm 5%, tuần này đi không được tuần sau hay tháng sau đi cũng được, chẳng sao.

- sự kiện chẳng hấp dẫn tí tẹo nào!

 

Thứ 9

Quản lý quán

Điều sau cùng bạn nên chuẩn bị là cách thức quản lý quán. Bạn nên xem lại 5 cách quản lý quán hiệu quả nhé. Sau khi mọi thứ hoàn tất, đây chính là phần việc của riêng bạn, bạn có thể thay thế công việc của nhân viên khác, tuy nhiên không ai có thể thay thế bạn trong việc này được.

 

Những điểm trừ tệ hại:

- quản lý nhân sự không nghiêm ngặt.

- quản lý doanh thu không chặt chẽ, không kiểm tra định kỳ.

- quản lý nguyên vật liệu không kỹ lưỡng, gây thất thoát nguyên liệu.

- không định hướng phát triển về sau.

 

7 điều nhất định phải biết trước khi mở quán café

 

Tới đây, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã theo dõi suốt 7 bài viết của sách “7 điều nhất định phải biết trước khi mở quán café”. Hi vọng đây sẽ là một hành trang bổ ích cho người khởi nghiệp kinh doanh quán café hoặc trà sữa.

Nếu có những thiếu sót, mong nhận được phản hồi qua

Email: hotro.ngoinhamythuat@gmail.com

 

Nguồn: 7 điều nhất định phải biết trước khi mở quán cafe.

Tác giả: huỳnh nguyễn bảo việt.

Web: https://www.ngoinhamythuat.com

Bài viết tham khảo về cách mở quán cà phê.

- 5 thời điểm thích hợp để mở quán cà phê.

- Những cách để quản lý quán cà phê.

- Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

- Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê. (Phần 2)

- Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

- 6 Bí quyết thành công của người kinh doanh quán café trà sữa.

- so sánh lượng khách giữa quán có trang trí và không trang trí.

- 4 lý do phải đầu tư vào thị trường kinh doanh café tại Bình Dương.

- Làm cách nào để huy động vốn mở quán café (Phần 1)

- Làm cách nào để huy động vốn mở quán café (Phần 2)

 

Các dự án khác

Xây dựng thương hiệu các nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu...
Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Cách pha chế một số loại cà phê Ý

Cách pha chế một số loại cà phê Ý

Bài viết này mình xin giới thiệu một số loại cà phê của nước Ý và cách pha chế. Bạn có thể áp dụng cho quán của ...