Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu các nhân

Thương hiệu cá nhân

 

Tạo dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp là điều cốt yếu mang đến thành công trong sự nghiệp cũng như các mục tiêu khác trong cuộc sống mỗi người. Riêng với doanh nhân, xây dựng điều này vững mạnh còn là điều cần thiết để phát triển doanh nghiệp thành công.

 

Thương hiệu cá nhân, nói ngắn gọn là những ấn tượng tốt đẹp mà bạn gầy dựng trong tâm trí người khác, là tất cả những gì bạn làm để thể hiện năng lực và các giá trị của bản thân:" Tôi là ai, tôi làm được gì và tôi khác biệt như thế nào". Không đơn thuần chỉ thể hiện qua hình ảnh bên ngoài, mà điều này còn là cách tự bạn nhận thức về các giá trị cốt lõi, ưu khuyết điểm năng lực của chính bạn. Nó giúp ban kiến tạo nên sự khác biệt và đại diện cho những gì bạn mong muốn chia sẻ ra cộng đồng. Đây là thứ duy nhất không ai có thể lấy đi từ bạn và mang lại lợi ích kéo dài xuyên suốt sự nghiệp.

 

Nhưng để xây dựng được Thương hiệu cá nhân bền vững thị bạn cần biết về những nguyên tắc sau:

 

1. Rõ ràng

 

Hồ sơ cá nhân phải thật hoàn chỉnh với cá tính riêng, kèm với những miêu tả ngắn gọn súc tích về năng lực, sau đó là truyền bá thông điệp, lời nói, lời sẽ chia theo phong cách của bạn tới mọi người qua tất cả các kênh có thể, như Facebook cá nhân, trang web cá nhân, hồ sơ công việc tại LinkedIn, Thậm chí là những đoạn giới thiệu bản thân trên Twitter hay youtube. Ngoài các kênh mạng xã hội, thương hiệu của riêng bạn cũng sẽ được "truyền tải" một cách sống động khi gặp gỡ những người mới. Vì thế, cần  chuẩn bị sẵn một "bản tóm tắt" ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin cũng như chuẩn bị trước thông điệp của riêng bạn. Bằng cách này, khi ai đó tìm hiểu và bắt đầu tiếp xúc với bạn, họ có thể phần nào nắm bắt được ngay lập tức bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì.

 

2. Nhất Quán.

 

Nhất quán có nghĩa là sự thống nhất trong thông điệp truyền tải, thống nhất giữa nói và làm, thống nhất giữa truyền thông và thực tế. Nhận thức của con người không chấp nhận những hình ảnh mang tính đối lập. Những gì nói ra, công việc bạn làm, sản phẩm bạn tiêu thụ, nơi bạn trải nghiệm, mối quan hệ trong xã hội... đều gợi lên sự liên tưởng về bản thân bạn. chỉ cẩn có một thông điệp hoặc hình ảnh đối lập thì hình ảnh tổng thể sẽ bị mất lòng tin. Nhất là trong xã hội hiện tại, khi năng lực cá nhâ và phong cách sống được yêu cầu phải luôn đồng hành thì tinh nhất quán là một trong những cốt yếu cần có.

 

3. Sống thật

 

Trong thời đại của công nghệ mạng xã hội, thế giới trở nên phẳng và bất kỳ vấn đề gì cũng có thể dễ dàng xác thực thông tin. Do vậy nền tảng quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân chính là "Sự Thật" và đừng thần thánh quá những hình ảnh tốt đẹp của bạn cũng như dùng những từ ngữ đao to búa lớn để tỏ nguy hiểm trước mọi người, thay vào đó cứ thể hiện tinh thần Là Chính Mình và sống thật với năng lực và tính cánh của chính bạn.

 

4. Kiên Trì

 

Trong xây dựng thương hiệu cá nhân "Bền Vững" thì Kiên Trì là yếu tố quan trọng dẫn dắt câu chuyện thành công của bạn, Nó phải được xây dựng bằng quá trình năng lực thực sự của bạn dài trải theo thời gian chứ không phải một cách nhất thời tạo những scandan hay hiện tượng rồi nhanh chóng đi vào lãng quên và nó còn tạo tác dụng ngược khi thương hiệu cá nhân của bạn sẽ được hiểu theo chiều hướng tiêu cực và xâu đi.

 

5. Khác Biệt

 

Trong một xã hội nhiều nhân tài, chúng ta khó lòng trở thành người duy nhất trong bất kỳ linh vực nào và lại càng khó hơn khi chúng ta dùng một hình mẫu có sẵn nào đó để khiến bạn trở nên giống họ. Trên thực tế, chúng ta có thể sao chép phong cách hay bề ngoài và cả giọng điệu của họ nhưng bạn vẫn là bạn và họ vẫn là họ, bởi ban không thể sao chép tính cách và sự thật bên trong con người của họ. Thế nên, mỗi cá thể đều có những điểm khác biệt. Điều quan trọng là bạn biết cách nhấn nhá chúng với mọi người. Giống như Batrack Obama chính là một minh chứng khác biệt tuyệt vời cho "giấc mơ Mỹ". Sự khác biệt là ông được sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc, nhưng bằng những nổ lực của mình, ông đã truyền cảm hứng, thuyết phục được không chỉ những người Mỹ mà còn cả thế giới ủng hộ, để trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

 

 

Diệp Bùi

CEO & Founder LIONBUI Agency

 

 

 

Các dự án khác

Phần mềm bán hàng

Phần mềm bán hàng

Sở hữu phần mềm bán hàng để dễ dàng quản lý cửa hàng và tài chính của mình, kết hợp với máy bán hàng là điều...
5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

5 thời điểm thích hợp để mở quán cafe

Đối với người kinh doanh tài ba, thời điểm nào cũng có thể khai thác được, vì họ biết cách biến khó khăn thành cơ hội...
Những cách để quản lý quán café

Những cách để quản lý quán café

Phần đầu bài viết chúng ta đã biết những vấn đề quan trọng mà một quán cần quản lý. Vậy thì cách quản lý chúng ra...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

Làm thế nào sở hữu thành công quán cà phê mới của riêng bạn.

những lời khuyên hữu ích, những bước hướng dẫn cụ thể theo trình tự, các bí quyết thực tế và cách dẫn giải súc...
Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

Trước tiên, chúng ta nên hiểu rõ, quản lý quán là quản lý những vấn đề nào, để tránh tình trạng mờ mịt và không tập...
Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.(Phần 2)

Chúng ta cùng điểm lại một lần nữa để chuẩn bị thật tốt trước khi mở quán café nhé! Những thứ cần chuẩn bị trước...
Cách pha chế một số loại cà phê Ý

Cách pha chế một số loại cà phê Ý

Bài viết này mình xin giới thiệu một số loại cà phê của nước Ý và cách pha chế. Bạn có thể áp dụng cho quán của ...