6 bí quyết thành công của người kinh doanh quán cafe trà sữa

6 bí quyết thành công của người kinh doanh quán cafe trà sữa

6 bí quyết thành công của người kinh doanh quán cafe trà sữa

6 bí quyết thành công của người kinh doanh quán cafe trà sữa

06 BÍ QUYẾT  THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI KINH DOANH QUÁN CAFÉ TRÀ SỮA

 

Lý do nên đầu tư quán café tại bình dương

 

Đây  là bài viết số 1 trong chuyên mục “7 kiến thức nhất định phải biết trước khi mở quán café” do Ngôi nhà Mỹ thuật biên tập, với mong muốn chia sẽ kinh nghiệm thực tế giúp những người kinh doanh quán có thêm động lực và kiến thức cần thiết, đủ để vận hành quán café cho riêng mình.

Cho dù bạn có tự tin về chất lượng đồ uống của mình như thế nào đi chăng nữa thì cũng nên lưu ý đến 6 yếu tố này để quán cafe ngày càng đông khách. Văn hoá uống cà phê ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc những quán cà phê mở ra ngày càng nhiều. có bao giờ bạn thấy băn khoăn lo lắng về việc những quán cà phê mở ra liên tục sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của quán mình không? Bài viết này, CEO của Ngôi nhà Mỹ thuật – hoạ sĩ Huỳnh Nguyễn Bảo Việt sẽ chia sẽ một số kinh nghiệm cho người king doanh quán café.

 

Bí quyết  1

Khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu

 

Kết quả hình ảnh cho quán cafe đông khách
khách hàng là yếu tố quan trọng nhất của một quán café.

 

“Sẽ không có khách hàng nào muốn mình lạc loài giữa một quán cafe. Vì thế khi bắt đầu mở quán, việc lựa chọn phân khúc khách hàng hết sức quan trọng. đó là tiền để cho cách phục vụ, thiết kế quán, menu và giá cả,… Trong quá trình tôi thiết kế quán, đã gặp phần lớn khách hàng mong muốn bán cafe cho tất cả mọi người. Hãy tưởng tượng, bạn và tôi 26 tuổi, bước vào 1 quán café chỉ toàn vị khách đắng tuổi chú, tuổi cha cảu mình, bạn vẩn sẽ bước vào hay nói rằng: Thôi, tìm quán khác!

Thường thì khách hàng trẻ tuổi thích những quán về décor bắt mắt, ấn tượng hơn là chất lượng đồ uống, và nhóm khách hàng trung niên gần như ngược lại.

Chúng tôi thường khuyên khách hàng của mình – người kinh doanh quán – chỉ nên chọn một đối tượng khách hàng để phục vụ. Hoặc là trẻ em, hoặc thanh niên, hoặc trung niên, và hoặc là cao tuổi.

Như vậy vừa dễ quản lý quán, vừa đảm bảo sự chuyên nghiệp vì chỉ tập trung cho một đối tượng duy nhất.”

 

Bí quyết 2

Quản cáo thế mạnh của quán

Kết quả hình ảnh cho quảng cáo quán cafe

Thu hút sự chú ý bằng cách sử dụng quảng cáo

“Với mật độ quán café mọc lên hiện nay tại Bình Dương, khách hàng thưởng thức café có rất nhiều sự lựa chọn. Và ngay từ cái nhìn đầu tiên, khách hàng muốn biết mình đang ở quán nào, thiên về điều gì? Khi họ đến đúng nơi, và cảm nhận chất lượng đúng yêu cầu, không nghi ngờ về khả năng họ sẽ còn quay trở lại.

Để làm điều đó, nên cho khách hàng biết về thế mạnh của mình thông qua các phương tiện truyền thông, quảng cáo. Lời khuyên của tôi là nên quảng cáo một cách tế nhị, văn minh và đúng chất lượng sản phẩm của quán. Đừng nên lôi kéo bằng lời cam kết “Chỉ 29k uống tẹt ga” trong khi ly nước thật sự chỉ vừa đủ thấm vào cái đầu lọc thuốc hút.”

 

Bí quyết 3

Khuyến mại để đạt nhiều mục tiêu

 

 
 

Kết quả hình ảnh cho khuyến mãi

 

 

Khuyến mãi hợp lý sẽ chăm sóc khách hàng tốt hơn

“Vào thời gian tôi kinh doanh quán HennaHose, việc sử dụng khuyến mãi thường xuyên cũng khiến các vị khách cảm thấy yêu thích. Tuy nhiên việc khuyến mãi lặp đi lặp lại, không có nghệ thuật, không hiểu tâm lý khách hàng sẽ rất dễ gây phản tác dụng.

Có một quán tôi chưa từng đến uống, vì lúc nào cũng thấy giảm giá 15-20%, tôi không có thời gian đến đó vì tôi bận suy nghĩ về chất lượng thức uống và mức giá của thức uống ở đấy.

ở HennaHouse, không bao giờ tôi lặp lại những sự kiện liên tiếp giống nhau. Thậm chí tôi còn thuê 3 nhân viên marketing để suy nghĩ giúp tôi những ý tưởng ưu đãi và khuyến mãi độc đáo khác nhau.”

 

Bí quyết 4

Cập nhật MENU cho quán cà phê

phần mềm bán hàng

MENU quán café đẹp và phong phú cũng tao hấp đẫn cho khách hàng

“Tôi có thể ngày nào cũng uống café, và uống ở quán nào cũng được. Nhưng con gái tôi không thích ngày nào cũng uống một loại trà sữa, nên tôi nghĩ nếu  quán café tôi thường uống cập nhật thêm những món mà con gái tôi thích, thì 2 cha con cũng có thể thường xuyên đến đó.

Điều đó đặt biệt đúng với những quán hoạt động thời gian dài, khách hàng đã nhàm chán với khung cảnh của quán, lại thêm nhàm chán với menu của quán, thì e rằng sớm muộn họ cũng sẽ thay đổi chổ ngồi.”

 

Bí quyết 5

Thiết kế không gian phù hợp cho quán cà phê

Kết quả hình ảnh cho ngoinhamythuat.com

Một mẫu thiết kế quán café năm 2017 của Ngôi nhà Mỹ thuật

“Là chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế trang trí quán, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc này. Hầu hết khách hàng đến quán là vì quán thiết kế đẹp mắt là lợi thế rất lớn để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thời gian đầu.

Khi nào chính bạn – kinh doanh quán – thấy nhàm chán với khung cảnh ở quán rồi, thì lúc đó nên thay đổi không gian quán.

Nên chuẩn bị sẳn một khoản kinh phí trích ra từ lợi nhuận để cho việc tái thiết kế lại quán, cũng giống như chi phí duy trì quán, có như vậy quán mới hoặc động lâu dài được.

Về việc quán của bạn nên thiết kế như thế nào cho phù hợp, thì bất cứ nhân viên nào của Ngôi nhà Mỹ thuật cũng sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Mách bạn một số mẹo nhỏ để tự thay đổi không gian bớt nhàm chán thay đổi vị trí bàn ghế, cất đi hoặc thêm 1 số vật trang trí nhỏ, đổi màu sơn của tường và bàn ghế,… tuy nhiên cách này không sử dụng được nhiều lần và lợi ích của nó mang lại chỉ tầm trung.

Thế nên nếu thật sự có điều kiện, nên thuê một chiên gia tư vấn thiết kế quán kiệp thời.”

 

Bí quyết 6

Giá cả và mô hình phục vụ

Kết quả hình ảnh cho mô hình phục vụ ở quán cafe
dành cho khách hàng sự niềm nở

khách hàng sẽ dành cho bạn sự yêu mến

“Thường xuyên tính toán để căn chỉnh giá sản phẩm lên xuống phù hợp với thị trường chung, một việc làm tưởng như không mấy cần thiết nhưng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho quán. Ngoài ra yếu tố phục vụ cũng là then chốt để mở cánh cửa khách hàng trung thành.

Sau khi khách hàng đến quán vì yếu tố nào đó như thiết kế đẹp, quảng cáo tốt,… thì chất lượng thức uống và chất lượng phục vụ tốt chính là yếu tố hàng đầu để giử chân khách hàng. Bản thân tôi ở cương vị khách hàng thì ngoài việc được hưởng sản phẩm tốt, còn luôn thích được phục vụ một cách tốt nhất.”

Trên đây là những chia sẽ, kinh nghiệm về quán café của CEO Huỳnh Nguyễn Bảo Việt, Giám đốc Điều hành công ty Ngôi nhà Mỹ thuật Bình Dương – chuyên Tư vấn, Thiết kế, thi công quán café trà sữa tại Bình Dương. Hi vọng đã mang lại cho bạn những kinh nghiệm bổ ích

Nguồn: 7 điều nhất định phải biết trước khi mở quán cafe.

Tác giả: Huỳnh Nguyễn Bảo Việt.

Web: www.ngoinhamythuat.com

 

Bài viết tham khảo về cách mở quán cà phê.

- 5 thời điểm thích hợp để mở quán cà phê.

- Những cách để quản lý quán cà phê.

- Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê.

- Những thứ cần chuẩn bị trước khi mở quán cà phê. (Phần 2)

- Những vấn đề cần lưu ý khi quản lý quán café – trà sữa.

- 6 Bí quyết thành công của người kinh doanh quán café trà sữa.

- so sánh lượng khách giữa quán có trang trí và không trang trí.

- 4 lý do phải đầu tư vào thị trường kinh doanh café tại Bình Dương.

- Làm cách nào để huy động vốn mở quán café (Phần 1)

- Làm cách nào để huy động vốn mở quán café (Phần 2)